Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nhà ở giá rẻ thiếu nhưng lại quá nhiều dự án cao cấp

Thị trường bất động sản sau một thời gian dài gia tăng cao tại khá nhiều phân khúc, nguồn cung và lượng cầu gia tăng mạnh, thì theo kết quả thống kê vừa qua lượng giao dịch bắt đầu có dấu hiệu của sự chững lại trong hoạt động mua sắm sản phẩm. Hiện ở, tuy các phân khúc vẫn nhận được lượt giao dịch đều đặn, theo dự đoán trong khoảng thời gian cuối năm mảng nhà đất sẽ khó gia tăng mạnh trở lại.
Bất động sản- Thống kê hoạt động giao dịch
Theo báo cáo BĐS của Bộ Xây Dựng về hoạt động kinh doanh, đầu tư của các đơn vị thuộc Bộ được công bố cho thấy rằng thị trường tính tới thời điểm hiện ở vẫn giữ được sự ổn định, giá tại những phân khúc nhà tại không có rất nhiều biến động, nguồn cung sản phẩm phát triển đều, nhưng số lượng giao dịch có chiều hướng giảm hẳn so với tháng trước.
Thống kê lượt giao dịch BĐS thành công trong cả nước, hoạt động mua bán chững lại, khách chỉ tập trung vào một vài phân khúc nhất định.
BĐS ở nơi Hà Nội: có khoảng 1.200 lượt mua sắm tập trung tại các công trình nhà tại tầm trung, cao cấp vào tháng 8 vừa qua (bằng với kết quả tháng 7)
BĐS ở nơi TpHCM: con số lượt giao dịch thành công có dấu hiệu chững lại, khách chủ yếu chọn mua công trình có mật độ sàn thấp
Kết quả báo cáo về dư nợ tín dụng ở trên thị trường BĐS từ ngân hàng nhà nước cũng cho biết, tính tới ngày 30/06/2016 đạt được 425.025 tỷ đồng
tăng 8,2% so với thời điểm cuối năm 2015
giảm 0,61% so với thời điểm cuối tháng 5 năm nay
Thống kê con số sản phẩm tồn kho trong thị trường BĐS vẫn có chiều hướng giảm tuy nhiên tốc độ đang dần chậm lại, tính đến thời điểm 20/08 tổng giá trị tồn kho khoảng 34.724 tỷ đồng
giảm 16.165 tỷ đồng (31,77%) so với thời điểm tháng 12/2015
giảm 1.234 tỷ đồng so với thời điểm tháng trước.
Chủ yếu tồn kho ở phân khúc đất nền xa trung tâm, hạ tầng chưa hoàn thiện
Gói vay 30.000 tỷ đồng cũng được Bộ Xây Dựng cho biết ở thời điểm tháng 8/2016 tổng số tiền cho vay là 35.025 tỷ đồng, đã giải ngân được 28.3563 tỷ đồng, trong đó:
bất động sản dành cho cá nhân, hộ gia đình: giải ngân 27.705 tỷ đồng cho 56.491 khu chung cư
BĐS dành cho doanh nghiệp, tổ chức đầu tư: giải ngân 5.367 tỷ đồng cho 60 dự án

Nguyên nhân bất động sản chững lại?
các chuyên gia cho biết do tác động của tháng 7 âm lịch, khách có tâm lí ngại mua nhà. Do đó, vấn đề này không quá đáng ngại cho hoạt động kinh doanh trên thị trường trong giai đoạn đến.
các phân khúc nghỉ dưỡng, du lịch tiếp tục được đầu tư, thị trường đất nền tại một số nơi vẫn giữ được độ nóng, giá bán tại các loại hình nhà tại duy trì được sự ổn đinh, có phần phát triển nhẹ đối với những sản phẩm tầm trung và đẳng cấp.
Dự đoán xu hướng BĐS
Thị trường bất động sản đang gia tăng khá mạnh, đặc biệt sôi động tại những phân khúc nhà tại với nguồn cung lớn, từ đó tạo nên áp lực cạnh tranh cho những doanh nghiệp và chủ đầu tư. Do đó, ở một vài dự án đã theo hướng phát triển mật độ xanh cao, giảm tỉ lệ xây dựng với mục đích thu hút khách hàng.
Hiện ở, các BĐS mật độ xanh cao nhận được yêu cầu mua từ khách cực kì lớn, có xu hướng tiếp tục gia tăng lượng giao dịch trong tương lại khi các dự án đi theo đúng chuẩn quy định công trình xanh. Hệ thống đánh giá cả quy chuẩn dự án, công trình xanh bao gồm EDGE, LEED, GREEN MARK đang được áp dụng rộng ở khá nhiều nước trên TG
Hệ thống đánh giá bán tiêu chuẩn bất động sản xanh LEED, được ưu tiên tín nhiệm toàn cầu và sử dụng ở trên 150 quốc gia
Tại Việt Nam, các công tình đạt quy chuẩn LEED còn tương đối ít, ứng dụng ở những bất động sản như là cao ốc, thương mại, nhà máy sản xuất.
Hoạt động giao dịch BĐS ở cả nước sẽ có xu hướng tiếp tục gia tăng trong thời gian đến do nhu cầu khách về nhà ở vẫn tương đối cao, đặc biệt ở các công trình mật độ xanh cao sẽ hấp dẫn lượng lớn người để ý mua nhà. Trong tương lại, nếu các chủ đầu tư gia tăng công trình theo hướng bất động sản xanh, đảm bảo đúng tiêu chuẩn đánh giá thì sẽ kích thích gia tăng lượng giao dịch trở thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét